Chủ blog

Ảnh của Tôi
Trần Lâm Bình
Đi động: 0983 099 423
Xem hồ sơ hoàn chỉnh của tôi

Welcome!

Blog này cung cấp thông tin cho các bạn đang dự định: DU LỊCH | THĂM THÂN | THAM DỰ HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM | XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI tại HOA KỲ.
Các bài viết về: Thủ tục visa Mỹ, Thắng cảnh - văn hóa Mỹ, Giới thiệu các hội chợ tại Mỹ cũng như những Tin tức, Sự kiện diễn ra tại Mỹ.
Hy vọng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích khi ghé thăm blog này!

26 thg 12, 2008

Thư viện nào lớn nhất trên thế giới?

Câu trả lời thư viện Quốc hội Mỹ, kho kiến thức vĩ đại, tọa lạc trên đồi Capitol ở Washington. Thư viện Quốc hội Mỹ là thư viện lớn nhất thế giới hiện nay với số đầu sách có thể xếp hàng dài đến hơn 850 km ! Đây là niềm kiêu hãnh của người dân Mỹ.

“Mang trí thức đến cho tất cả mọi người” đó là tiêu chí hoạt động của thư viện, thư viện này luôn mở rộng cửa với những ai ham hiểu biết. Mỗi năm, có khoảng 2 triệu người tới đây, từ các nhà nghiên cứu, học giả đến các du khách.

* Ý nghĩa và các con số
Được thành lập năm 1800, thư viện Quốc hội Mỹ gồm ba tòa nhà liên kế, có mặt sàn sử dụng khoảng 29 ha. Kinh phí ban đầu cho thư viện là 5.000 USD. Đây là cơ quan văn hóa liên bang lâu đời nhất, được xây dựng với mục đích ban đầu là phục vụ cho việc nghiên cứu của Quốc hội.
Năm 1814, thư viện bị quân Anh thiêu rụi. Khi về hưu, Tổng thống Thomas Jefferson (tổng thống thứ 3 của Hoa Kỳ) đề nghị nhuợng lại thư viện cá nhân của ông cho Quốc hội. Với 6.478 đầu sách thuộc nhiều lãnh vực : khoa học, văn học, triết học … là tiền đề để tái thiết thư viện Quốc hội. Sau đó, do lượng sách báo ngày càng nhiều, Quốc hội Mỹ đã lên kế hoạch xây dựng thư viện mới.
Năm 1897, công trình mới hoàn thành và đi vào hoạt động. Ngay lập tức, nó trở thành thư viện quy mô, đẹp và đắt giá nhất thế giới.
Qua hơn một thế kỷ, thư viện Quốc hội Mỹ đã có bước phát triển đáng nể và những con số cực kỳ ấn tượng. Trong 130 triệu đơn vị bảo quản có đến 29 triệu cuốn sách; 4,8 triệu bản đồ; 12 triệu hình ảnh, 58 triệu bản thảo chép tay, hàng triệu băng đĩa thuộc nhiều lãnh vực…
Thư viện không ngừng bổ sung tài liệu. Hàng tháng, nơi đây tiếp nhận khoảng 22.000 vật phẩm trong nước và quốc tế.

* Cầu nối trong kỷ nguyên thông tin

Thư viện này còn là tổ chức uy tín về nghiệp vụ với các hệ thống khá hoàn hảo, thường có lễ hội sách, hội thảo khoa học…
Tháng 11 năm ngoái, thư viện đã đưa ra sáng kiến xây dựng thư viện kỹ thuật số toàn cầu. Công ty Google đóng góp 3 triệu USD với nỗ lực phổ biến tri thức một cách hiệu quả nhất.

DU LỊCH HOA KỲ 's blog © 2008. This blog is wearing Sederhana, a free XML Blogger Template adopted from Oh My Grid - WP theme by Thomas Arie
Converted to Blogger by Gre [Template-Godown]