Chủ blog

Ảnh của Tôi
Trần Lâm Bình
Đi động: 0983 099 423
Xem hồ sơ hoàn chỉnh của tôi

Welcome!

Blog này cung cấp thông tin cho các bạn đang dự định: DU LỊCH | THĂM THÂN | THAM DỰ HỘI CHỢ - TRIỂN LÃM | XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI tại HOA KỲ.
Các bài viết về: Thủ tục visa Mỹ, Thắng cảnh - văn hóa Mỹ, Giới thiệu các hội chợ tại Mỹ cũng như những Tin tức, Sự kiện diễn ra tại Mỹ.
Hy vọng bạn sẽ tìm được những thông tin hữu ích khi ghé thăm blog này!

29 thg 5, 2007

Những Cái Nhất Của Nước Mỹ

* Lên “sàn” Wall Street
Được coi là trái tim của nền kinh tế Mỹ với tiêu điểm là New York Stock Exchange ( NYSE ) – sàn giao dịch chứng khoán lớn và nổi tiếng nhất thế giới, Wall Street hiện là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi đến Mỹ.
Đây là nơi niêm yết của khoảng 2.800 công ty hàng đầu thế giới với tổng giá trị trên thị trường hơn 20.000 tỷ USD.

Trong một ngày bình thường, từ 9:15 sáng đến 4:00 chiều, tại NYSE có hơn 1.500 người trung gian thực hiện mua và bán một lượng cổ phiếu khổng lồ với tổng trị giá lên đến hàng chục tỷ USD.
Những người nổi tiếng hay các quan khách đến thăm New York thường được mời rung chuông báo hiệu mở hoặc đóng phiên giao dịch trong ngày. Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải khi sang thăm Mỹ cũng đã từng được mời rung chuông ở đây.
Nếu muốn biết về cách trao đổi, buôn bán chứng khoán bạn có thể vào xem và học hỏi. Có rất nhiều chương trình chỉ dẫn cho du khách về cách tổ chức của thị trường. Đến đây, bạn sẽ được tận mắt cả ngàn người nuôi mộng, nhưng cũng có cả vạn người vỡ mộng .... theo sự trồi lên, sụt xuống của các cổ phần.


Đến Wall Street còn để biết tại sao nơi này được mệnh danh là “The Canyon” của phía Đông, sánh với địa danh Grand Canyon rất nổi tiếng ở phía Tây nước Mỹ. Những cao ốc chọc trời ở Wall Street làm cho không gian đường phố như bị bóp nghẹt lại, kẹp chặt giữa các “hẻm núi” đến mức ở chỗ này chỉ có thể nhìn thấy mặt trời vào đúng giữa trưa theo chiều thẳng đứng mà thôi.
Đầu khu phố tài chính đặt một bức tượng con trâu đúc bằng đồng. Con trâu này là biểu tượng cho nền kinh tế tư bản phát triển mạnh mẽ của nước Mỹ. Đây cũng là một điểm tham quan hút du khách ở New York, bởi lẽ rất nhiều người tin rằng sờ … “mình” trâu sẽ gặp nhiều may mắn trong chuyện làm ăn.


* Dạo phố thời trang Madison và đại lộ số 5
Không phải ngẫu nhiên khi Madison được mệnh danh là đại lộ thời trang của New York, một trong bốn cái nôi thời trang hàng đầu thế giới ( còn lại là London, Paris và Milan ). Bởi lẽ, hầu hết đại bản doanh của các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng trên thế giới như Ralph Lauren, Yves St. Laurent, Giorgio Armani, Versace, Vivienne Tam, Sonia Rykiel ... đều có mặt tại đây, nằm san sát từ đường 50 đến đường 98. Thế nên, cung đường này luôn tấp nập những người mẫu, ca sĩ, diễn viên nổi tiếng đến mua sắm hàng hiệu đắt tiền. Ở đây không thiếu những mặt hàng thời trang “đảm bảo làm thủ công 100%” có xuất xứ từ Ý, Pháp, Nhật, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha … với giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đô la.

Du khách đến New York cũng rất thích đi dạo ở đây, dù chỉ để ngắm nghía rồi xuýt xoa chứ chẳng khi nào mua được thứ gì vì mỗi bộ áo váy có giá bằng cả một gia tài. Còn nếu đi dọc theo đại lộ số 5, đại lộ lớn nhất trên thế giới, xếp trên cả Champs Elysees ở Paris và Ginza ở Tokyo, bạn sẽ bắt gặp những cửa hiệu và nhà hàng cực kỳ nổi tiếng như Tiffany's, Hermes, Bally, St. John, Saks Fifth Ave, Bergdorf Goodman, Trum Tower … chỉ chuyên phục vụ giới triệu phú và tỉ phú. Triệu và tỉ phú tính tiền đô la chứ không phải tiền Yen Nhật, tiền Franc Pháp, tiền Đồng Việt Nam hay tiền Lira của Ý đâu.

* Chiêm ngưỡng huyền thoại Blue Hope
Đến thăm Bảo tàng lịch sử tự nhiên Smithsonian, Washington D.C, du khách sẽ được chiêm ngưỡng Blue Hope - viên kim cương xanh lớn nhất thế giới ( 45,52 carat ) đang được trưng bày tại đây. Mắt chúng ta nhìn thấy viên kim cương này có màu xanh đậm bởi bên trong nó có chứa một lượng chất bo ( boron ).Còn khi soi nó dưới ánh đèn cực tím, nó sẽ phát ra ánh lân quang màu đỏ. Theo các chuyên gia, rất khó định giá báu vật này vì nó vốn không phải dùng để bán và nếu bán thì cũng chưa chắc đã có ai dám mua.


Người ta tin rằng, viên kim cương có hơn 1.000 năm tuổi thọ này mang sức mạnh kỳ diệu của thần Vishnu - có thể ban phát tai họa cho những ai dám xúc phạm đến nó... Từng thuộc sở hữu của vua Louis XIV với tên gọi “Viên kim cương xanh của vương miện”, trong cuộc cách mạng Pháp, báu vật này bị đánh cắp và xuất hiện trở lại vào năm 1830, được Henry Philip Hope mua lại và đổi tên theo tên chủ mới.

Không chỉ nổi tiếng bởi kích cỡ, màu xanh tuyệt đẹp, viên kim cương có cái tên rất dễ thương này từ nhiiều thế kỷ qua còn gây sự chú ý của cả thế giới bởi lời nguyền ma quái và tai hoạ dành cho những ai dám sở hữu chúng. Trong vòng một năm, toàn bộ gia đình của chủ sở hữu niềm "hy vọng xanh" đã lần lượt thiệt mạng vì nhiều lý do. Trong khi chờ đợi các nhà khoa học tìm ra chìa khóa giải mã điều bí ẩn đó, báu vật “vô giá” Blue Hope vẫn được trưng bày ở Smithsonian để phục vụ khách tham quan.

DU LỊCH HOA KỲ 's blog © 2008. This blog is wearing Sederhana, a free XML Blogger Template adopted from Oh My Grid - WP theme by Thomas Arie
Converted to Blogger by Gre [Template-Godown]